0812 14 1111

Quy trình thi công bột bả chống thấm. Loại bột bả chống thấm nào tốt?

Quy trình thi công bột bả chống thấm. Loại bột bả chống thấm nào tốt?

Bột bả chống thấm là gì?

Bột bả chống thấm là loại vật liệu dùng để che phủ lên bề mặt tường bê tông, vách thạch cao, vách ngăn,... trước khi thực hiện thi công sơn nước. Chúng giúp cho bề mặt tường thêm bằng phẳng, láng mịn hơn, tạo điều kiện thuận lợi để sơn phủ lên màu đẹp, mịn đồng thời góp phần chống ẩm, thấm nước, bảo vệ công trình bền đẹp theo thời gian. 

Phân loại bột bả chống thấm  trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có hai loại bột bả chống thấm: bột bả chống thấm nội thất và bột bả chống thấm ngoại thất. Mỗi loại sẽ phù hợp với đặc điểm khí hậu, thời tiết và các tác động khác nhau.

Bột bả chống thấm ngoại thất

Các sản phẩm bột bả chống thấm ngoại thất thường khá đa năng, phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam:

  • Chịu được các tác động từ thời tiết: Nhiệt độ, độ ẩm,...

  • Có khả năng chống thấm tốt

  • Chống chịu tác động của ánh nắng mặt trời và các tia UV

Bột bả chống thấm nội thất

Bột bả chống thấm nội thất cũng có khả năng chịu được độ ẩm cao nên có thể sử dụng thay thế cho lớp sơn lót chống thấm trong nhà. 

Hướng dẫn sử dụng và quy trình thi công bột bả chống thấm 

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu và làm sạch bề mặt tường

Chuẩn bị một bề mặt tường sạch đẹp và các trang thiết bị, vật liệu đi kèm sẽ giúp cho quá trình thi công diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều. 

  • Làm bề mặt tường khô, sạch, không bị bám bụi bẩn hay dầu mỡ và các tạp chất khác.

  • Trộn nước sạch và bột bả chống thấm theo tỉ lệ (1 phần nước sạch với 2.5 phần trọng lượng) hoặc làm theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì. Lưu ý trộn đều tay cho tới khi hỗn hợp dẻo đồng nhất là được, thi công trong vòng  3 giờ kể từ khi trộn để đạt hiệu quả tối ưu. 

Bước 2: Trét bột bả tường chống thấm

Bước thứ hai đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác và đúng quy trình, thường trét 2 lớp lên tường. 

  • Lớp thứ nhất, dùng bay hoặc là dao trét để trét 1 lớp bột trét lên tường (độ dày vừa phải, <1,5mm để đảm bảo độ bám dính và độ bền của bột trét tường).

  • Để khô trong vòng 1-2 giờ (điều kiện thời tiết thường, khô ráo) và tiếp tục dùng giấy nhám để làm phẳng bề mặt.

  • Lau lại bằng khăn sạch hoặc máy nén khí để làm sạch các lớp bụi bột trước khi trét lớp bột thứ 2.

  • Lớp thứ hai cũng tiến hành các bước như lớp thứ nhất. Thời gian giữa 2 lớp là cách nhau 3 – 4 giờ.

  • Sau 6 – 8 giờ làm sạch các lớp bụi bột và có thể tiến hành sơn lót.

Loại bột bả chống thấm loại nào tốt?

Các loại bột bả chống thấm tốt cần phải đáp ứng được các yêu cầu về: độ bền, độ cứng, độ chống chấm, độ va đập, độ trắng, độ dẻo,...Một số loại bột bả chống thấm chất lượng mà các gia chủ có thể tham khảo, lựa chọn cho công trình nhà ở của mình: 

  • Bột bả Dulux: Là một thương hiệu sơn lớn, sản phẩm chất lượng cao,...Dulux cũng có cả các sản phẩm bột bả cao cấp, được nhiều gia đình lựa chọn. Giá bột bả chống thấm dulux dao động từ 250.000-400.000VNĐ

  • Bột trét tường Jotun: Thương hiệu sơn tới từ Na Uy này cũng có các sản phẩm bột bả chống thấm vô cùng nổi tiếng, xứng đáng để bạn lựa chọn.Giá bột bả tường Jotun dao động từ 200.000-300.000VNĐ

  • Bột bả chống thấm Mydeli: Mới chỉ ra mắt tại thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng mydeli cũng đã kịp khẳng định là một thương  hiệu sơn uy tín với hàng loạt các dòng sơn phủ, sơn lót và đặc biệt là bột bả chống thấm nội thất và ngoại thất. 

Các sản phẩm kể trên đều có chất lượng tốt, giá cả hợp lý và có hệ thống đại lý phân phối uy tín, chuyên nghiệp. Đó là những lựa chọn thông minh nhất. Trên đây là những thông tin hữu ích về bột bả chống thấm. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua loại bột bả chống thấm nào tốt thì có thể liên hệ và nhận tư vấn tại: http://mydeli.vn/bot-ba-552.html

 

Share    

Tin cùng chuyên mục