0812 14 1111

Bí quyết chọn màu sơn ngoại thất phù hợp

Bí quyết chọn màu sơn ngoại thất phù hợp

Làm sao để chọn màu sơn ngoại thất phù hợp, thể hiện sự tinh tế, hợp xu hướng, hợp phong thủy luôn là nỗi băn khoăn của gia chủ. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách chọn màu sơn ưng ý. 

1. Chọn màu sơn ngoại thất phù hợp phong thủy 

- Màu sơn cho người mệnh Kim 

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì “thổ sinh kim”, nên những gia chủ mệnh Kim cũng có thể hợp màu của người mệnh Thổ như vàng, nâu đất. Màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim là: như trắng, vàng, hay xanh da trời. 

Những màu sắc nổi bật hơn là đỏ, vàng, xanh lá tuyệt đối không nên chọn để sơn nhà.

Chọn màu sơn ngoại thất phù hợp mệnh Kim sẽ mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, vượng khí và may mắn.

- Màu sơn cho người mệnh Mộc 

Những màu sắc như vàng, trắng hay ánh kim là màu bản mệnh của những người mệnh Mộc nên có thể lựa chọn để vừa tăng tính thẩm mỹ cho công trình, vừa thu hút vượng khí và may mắn đến cho cả gia đình. Ngôi nhà là thành quả lớn nên chọn màu sơn ưng ý cũng là cách để có sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn.

- Màu sơn cho người mệnh Thủy 

Gia chủ mệnh Thủy có thể lựa chọn những màu sơn như trắng, vàng tươi, ánh kim bởi Kim sinh Thủy. Ngoài ra những màu sơn như đen, xanh đen, trắng, xanh lục đậm cũng hợp mệnh gia chủ. Tuyệt đối tránh xa: nâu, vàng đất, hồng, đỏ.

- Màu sơn cho người mệnh Hỏa 

Để những người mệnh Hỏa có thể thuận buồm xuôi gió trong công việc, tài chính,  hạnh phúc gia đình và sức khỏe thì màu sơn nhà cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ. Màu hợp mệnh của những người này có thể kể đến: xanh lá, xanh lục bạc, xanh lục nâu,...

- Màu sơn cho người mệnh Thổ 

Màu của đất, màu của sự sống, màu của những gì sung túc và đầm ấm nhất đều sẽ thể hiện cá tính của người mệnh Thổ. Hãy lưu ý những màu như:  trắng, ghi sáng, vàng sáng, ánh kim,… Tránh sử dụng các màu hệ mộc như xanh lá cây sẽ không tốt cho cả tài chính lẫn sức khỏe của gia chủ.

2. Chọn màu sơn ngoại thất phù hợp phong cách trang trí nhà 

- Phong cách cổ điển 

Nhắc đến phong cách cổ điển thì người ta nghĩ ngay đến những tone màu trung tính, ấm áp và gợi nhớ những khoảnh khắc yêu thương gần gũi. Màu xám, be, nâu nhạt, vàng nhạt,.. sẽ là những sắc màu phù hợp cho người yêu thích sự cổ điển, hoài niệm. Đừng quên kết hợp thêm sắc trắng, vàng với những chi tiết cầu kỳ, đặc sắc hơn của những phụ kiện trang trí để nổi bật hơn.

- Phong cách hiện đại 

Trắng, ghi sáng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích phong cách trang trí hiện đại. Trong những năm gần đây, những màu đơn giản, nhẹ nhàng lại là đỉnh cao của sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt sẽ làm nổi bật hơn những phụ kiện trang trí nhiều chi tiết sắc sảo, cầu kỳ, như cung điện hồi xưa.

- Phong cách Minimalism

Đây là thuật ngữ mang ý nghĩa vô cùng tối giản. Trong trường hợp này thì được hiểu là trang trí ngôi nhà bằng những màu sơn đơn giản nhất, hạn chế những chi tiết quá nổi bật.

Đây là phong cách được rất nhiều gia đình Châu Âu áp dụng. Không chỉ khiến không gian thông thoáng, rộng mở, có chiều sâu, mà còn thu hút nhiều năng lượng tích cực. 

Màu trắng, ghi, xanh đại dương,.. là gợi ý tốt nhất cho những người yêu thích phong cách trang trí này. 

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn màu sơn ngoại thất phù hợp!

 

Share    

Tin cùng chuyên mục