0812 14 1111

Chọn sơn nội thất cho người mệnh mộc. Người mệnh mộc hợp màu sơn nào?

Chọn sơn nội thất cho người mệnh mộc. Người mệnh mộc hợp màu sơn nào?

Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng mà có thể chọn ra những màu sơn ngoại thất phù hợp nhất. Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng được người Việt coi trọng. Đối với những người mệnh Mộc, nên chọn màu sơn nội thất nào để căn nhà mang tới may mắn và tài lộc lâu dài cho gia chủ?

Khái quát về mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, mệnh mộc là một trong năm yếu tố cơ bản tạo nên sự sống, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vạn vật trên thế giới đều xoay quanh hoặc có liên quan tới ngũ hành. 

Từ khi sinh ra, tuổi của con người đã được ứng với một trong ngũ hành. Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của thuyết ngũ hành là tương sinh và tương khắc. Hiểu được những nguyên lý cơ bản này, chúng ta có thể sống  tốt hơn, tránh trái với quy luật của tự nhiên.

Mệnh Mộc là tượng trưng cho các loại cây, cỏ trên mặt đất với sức sống mạnh mẽ. Đồng thời, nó còn là yếu tố mang lại sự sống cho muôn loài trên trái đất. 

2. Chọn màu sơn nội thất cho người mệnh mộc

Với người Việt Nam, yếu tố phong thủy là không thể thiếu trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhà ở. Theo quan niệm, các yếu tố màu sắc có thể ảnh hưởng tới may mắn, sức khỏe, tài lộc,... của gia chủ. Sử dụng màu sắc không hợp mệnh, tương khắc với mệnh của gia chủ có thể khiến cho gia chủ gặp nhiều tai ương, trắc trở trong cuộc sống và công việc,...

Mỗi mệnh trong ngũ hành sẽ có một màu sắc tương ứng đại diện. Với mệnh Mộc, màu bản mệnh là màu xanh lá cây, đặc trưng cho các loại cây cỏ trên mặt đất. Màu xanh khiến những người mệnh Mộc vui tươi, thoải mái hơn, giúp tăng thêm may mắn với mọi việc trong cuộc sống. 

3. Gợi ý màu sơn nội thất phù hợp với người mệnh Mộc

3.1. Những màu sơn nội thất cho người mệnh Mộc

Hãy chọn những màu sơn thuộc bản mệnh Mộc như màu xanh lục, xanh lá cây và các màu tượng trưng cho cây cối. Chọn những màu này sẽ giúp cho gia chủ may mắn, hỗ trợ các mặt trong cuộc sống. 

Hơn nữa, nếu nhà ở sơn màu xanh thì còn mang tới cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên, mang tới cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình cũng như khách ghé thăm. Kết hợp thêm đồ nội thất bằng gỗ, vật dụng cùng tông để mang lại hiệu ứng thị giác tốt nhất. 

Nếu cảm thấy màu xanh quá nhàm chán thì gia chủ cũng có thể chọn sơn nội thất có màu sắc tương sinh với người mệnh Mộc. Đó là những màu sắc thuộc hành Thủy  như: màu đen, màu xanh nước biển thẫm...Những màu sắc này khá phù hợp với phong cách tối giản, sang trọng và hiện đại nên gia chủ mệnh Mộc hoàn toàn có thể ứng dụng nếu ưa chuộng sự đơn giản.

3.2. Những màu sơn nội thất người mệnh Mộc nên tránh

Người mệnh Mộc nên tránh các màu tương khắc thuộc hành Kim (vì Kim khắc Mộc). Chọn màu sơn nội thất, gia chủ mệnh mộc cần tránh các màu trắng, xám, màu ghi hoặc các màu của kim loại…

Để lựa chọn được màu sơn nội thất cho người mệnh Mộc chuẩn, đẹp, chất lượng nhất, bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn từ những người có kinh nghiệm hoặc các chuyên gia, kiến trúc sư. Mydeli cam kết mang tới những sản phẩm sơn nội thất hàng đầu cùng với sự tư vấn chuyện nghiệp, tận tình, hài lòng khách hàng mọi lúc mọi nơi. Liên hệ với Mydeli để nhận thêm tư vấn: http://mydeli.vn/son-mydeli-noi-that-462.html

 

Share    

Tin cùng chuyên mục