0812 14 1111

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG HIỆU QUẢ 100%

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỐNG THẤM SÂN THƯỢNG HIỆU QUẢ 100%
Thay vì sử dụng những sản phẩm sơn chống thấm sân thượng, vật liệu chống thấm chất lượng cao thì nhiều gia đình, hoặc chủ đầu tư vì tiết kiệm chi phí đã lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng do đó dẫn đến tình trạng bị thấm nước

 

Tầng thượng là nơi nhiều gia đình lựa chọn làm nơi thư giãn đọc sách, trồng cây, hoặc là nơi tiếp đón bạn bè khách quý vào mỗi dịp cuối tuần. Chính vì vậy nhiều gia đình thường khá chú trọng đối với khu vực tầng thượng này. Tuy nhiên tầng thượng cũng là khu vực dễ bị ứ đọng nước từ các nguồn nước trực tiếp như: nước mưa, nước tưới cây, nước dọn rửa tầng thượng do đó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trần nhà dưới thường sẽ bị ngấm nước hoặc khu vực bề mặt tường sẽ bị ngấm nước gây mất thẩm mỹ. Vậy cách xử lý tình trạng chống thấm tầng thượng này như nào? Hãy để sơn mydeli chia sẻ những cách sử dụng sơn chống thấm sân thượng chi tiết nhất thông qua bài viết dưới đây nhé.

 

 

1. Nguyên nhân dẫn đến việc sân thượng bị thấm nước

 

Tầng thượng bị ngấm nước sẽ có nhiều nguyên nhân nhưng ở bài viết này sơn Mydeli sẽ chỉ ra 4 nguyên nhân chính dẫn đến việc sân thượng bị ngấm nước:

Không chống thấm trần nhà là nguyên nhân dễ gặp nhất bởi trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà và các công trình nhiều gia đình đã quên đi quy trình chống thấm cho trần nhà, do đó trần nhà rất dễ bị nứt và thấm nước chỉ sau một thời gian sử dụng.

Vật liệu chống thấm kém chất lượng: Thay vì sử dụng những sản phẩm sơn chống thấm sân thượng, vật liệu chống thấm chất lượng cao thì nhiều gia đình, hoặc chủ đầu tư vì tiết kiệm chi phí đã lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng do đó dẫn đến tình trạng bị thấm nước 

Tác động tự nhiên : hầu hết sân thượng là khu vực không có mái che như những khu vực khác do đó thường bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tự nhiên như: mưa gió, nắng, bão... sau nhiều lần sẽ là yếu tố thúc đẩy quá trình thấm nước nhanh hơn, đặc biệt là những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì việc bị ngấm nước sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều

Bề mặt sân thượng không bằng phẳng, không có nơi thoát nước: Nếu ở sân thượng không có nơi thoát nước hoặc nơi thoát nước quá nhỏ hoặc bề mặt gồ ghề sẽ dễ dẫn đến việc ứ đọng, càng lâu về sau sẽ dẫn đến tình trạng thấm nước và dột cho ngôi nhà của bạn.

 

2. Hậu quả của việc không chống thấm sân thượng khi thi công

 

Sử dụng sơn chống thấm sân thượng, và chống thấm sân thượng là một việc cực kỳ quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tránh lãng phí. Do đó nếu sân thượng không được chống thấm đúng cách hoặc sử dụng vật liệu chống thấm như sơn chống thấm không đạt chất lượng sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

 

 

Hãy cùng sơn Mydeli điểm qua những hậu quả của việc không chống thấm sân thượng nhé:

Trần nhà sẽ bị nứt, loang lổ vết nước, bong tróc, sẽ là nguyên nhân khiến cho tuổi thọ ngôi nhà bị giảm sút, gây mất thẩm mỹ, đặc biệt không đảm bảo an toàn về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình

Xuất hiện tình trạng nấm mốc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng sống của các thành viên trong gia đình.

Ảnh hưởng đến đường điện, nước đi ngầm trong tường. Việc tường bị ẩm thấp sẽ làm cấu trúc xi măng tường không còn được cứng chắc, rạn nứt, có nguy cơ làm đứt gãy hệ thống dây điện, ống nước ngầm, gây thiệt hại cả về kinh tế lẫn tính mạng.

Bề mặt sân thượng tốt không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đảm bảo được chất lượng sống của người dùng

Do đó  việc sử dụng phương pháp chống thấm đúng cách và sử dụng sơn chống thấm uy tín sẽ đảm bảo không làm thay kết cấu cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Để chống thấm hiệu quả, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình những loại sơn chống thấm uy tín, chất lượng và đã được kiểm chứng qua nhiều công trình cụ thể.

 

 

3. Quy trình sơn chống thấm sân thượng từ A-Z

Để đảm bảo việc chống thấm sân thượng đạt hiệu quả tốt nhất cần sử dụng biện pháp chống thấm trong quá trình thi công xây dựng và sử dụng sơn chống thấm tường , quy trình thực hiện việc chống thấm đúng quy trình và thực hiện bởi những người thợ chuyên chống thấm lành nghề:

Bước 1: Làm sạch bề mặt cần chống thấm đảm bảo khả năng bám dính đối với sơn chống thấm

Bước 2: Pha trộn hỗn hợp chống thấm

Bước 3: Tiến hành sơn phết 2-3 lớp chống thấm chuyên biệt cho sân thượng, mỗi lớp cách nhau tối thiểu 6-8 giờ để lớp sơn bám chặt vào bề mặt sàn.

Bước 4: Sau khi lớp sơn chống thấm ngược đã ổn định, tiến hành thử khả năng chịu nước mặt sân thượng trong 24 giờ. Sau đó tùy theo nhu cầu mà có thể lát thêm lớp gạch, đá để tăng thêm khả năng chống nước cho bề mặt sàn.

 


Share    

Tin cùng chuyên mục