0812 14 1111

Sơn nội thất đẹp theo gam màu của năm 2021

Sơn nội thất đẹp theo gam màu của năm 2021

Viện màu sắc Pantone đã công bố cặp màu vàng tươi (Illuminating - Pantone 13-0647) và xám tối thượng (Ultimate Gray - Pantone 17-5104) là màu của năm 2021. Tham khảo ngay những kiểu sơn nội thất đẹp theo gam màu của năm 2021 cho căn nhà của bạn.

Tại sao Pantone chọn màu của năm 2021 là cặp màu vàng - xám

Theo Pantone, màu xám là màu trung tính, tượng trưng cho trí tuệ, tin cậy nhưng đồng thời cũng là màu của nỗi buồn. Ngược lại, màu vàng tươi lại là gam màu đại diện cho nụ cười, hy vọng. 

Sau một năm “buồn” của thế giới vì dịch bệnh và thiên tai, kinh tế khó khăn, hàng ngàn người chết do Covid-19, người ta hy vọng có được sức mạnh để vượt qua những khó khăn, biến động. Pantone kết hợp của màu vàng và xám với mong muốn gửi đi thông điệp lạc quan, hy vọng bền bỉ , hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới. 

Sự kiện Pantone công bố màu sắc của năm luôn được giới mộ điệu mong chờ vì sự lựa chọn này có thể sẽ gây ảnh hưởng tới xu hướng nổi bật trong các ngành nghệ thuật, kiến trúc, nội thất, thời trang…

Sơn nội thất đẹp theo gam màu của năm 2021

Nếu những dự định xây, mua nhà trong năm 2020 đang bị trì hoãn thì năm 2021 sắp tới chính là năm để bạn hoàn thiện dự định, ấp ủ của mình. Chọn gam màu vàng - xám để sơn nội thất căn nhà có lẽ là một lựa chọn hợp lý trong năm nay. 

Bộ đôi màu sắc vàng – xám có tác động tới hiệu ứng thị giác rất mạnh mẽ. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng gam màu này để sơn tường nhà thì nên kết hợp với các món đồ nội thất có thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng để đảm bảo về mặt thẩm mỹ,  tổng thể hài hòa, không bị rối mắt. 

Bên cạnh đó, màu vàng - xám rất phù hợp với người mệnh kim. Nếu bạn là người coi trọng những yếu tố phong thủy thì đừng bỏ qua chi tiết này. Màu sơn nội thất của căn nhà cũng có thể giúp cho công việc thuận lợi và hòa hợp trong mọi mặt cuộc sống. 

Các gam màu sắc sơn nội thất đẹp khác

Ngoài màu của năm do pantone công bố thì có thể tham khảo thêm một số màu sau đây để có một căn nhà như ý.

Sơn nội thất đẹp: Màu ngọc lam xám (Aegean Teal)

Đây là màu sắc được kết hợp giữa 2 gam màu ngọc lam và màu xám khói. Màu ngọc lam xám không quá lạnh và cũng không quá chói như gam màu lam thường. Nó mang lại cảm giác bình yên, thư thái, có chút dịu nhẹ và ấm cúng. 

Công ty sơn hàng đầu Hoa Kỳ - Benjamin Moore cũng nhận định đây là một trong những màu xu hướng của năm 2021. Với gam màu này thì nên sử dụng các món đồ nội thất có tone màu nhẹ nhàng như trắng sứ, xám khói, begie,... để tổng thể không gian hài hòa hơn.  

Màu hồng đất (Prairie Dust) - sự lựa chọn ấm áp

Một gam màu ấm khác rất đáng để trang trí cho căn nhà chính là màu hồng đất. Gam hồng tinh tế mà dịu êm, tĩnh lặng, mang tới một không gian sống hoàn toàn mới cho bạn. Sắc hồng thiên nâu trung tính, gần gũi, mở ra không gian thân thiện, khiến cho tinh thần được thư giãn, dễ chịu sau những căng thẳng, bộn bề cuộc sống. 

Với các gam màu thiên nâu như thế này thì nên kết hợp với các món đồ nội thất tone trắng, nâu sáng. Chúng sẽ góp phần làm nên tính thẩm mỹ, sự tinh tế cho không gian sống của bạn.

Màu trắng sứ

Đây là gam màu luôn nằm trong top xu hướng những màu sơn nội thất đẹp những năm gần đây. Sắc trắng cơ bản, thích hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau. Hơn nữa, gam màu này cũng có độ sáng tốt, bắt sáng ổn định nên tạo cảm giác không gian được mở rộng và thoáng đãng hơn. Kết hợp thêm đồ nội thất có tone trang nhã, thiết kế nổi bật để kiến tạo nên không gian hài hòa và sang trọng hơn. 

Trong năm 2021, Vàng – Xám sẽ trở thành nguồn cảm hứng chính, là màu chủ đạo xuyên suốt trong nhiều lĩnh vực. Tại mydeli.vn, hệ thống bảng màu rất đa dạng, có đủ các màu sơn nội thất đẹp theo xu hướng của năm 2021. Tham khảo ngay những mẫu phối màu đẹp cho căn nhà của bạn theo gam màu chủ đạo của năm 2021!


Share    

Tin cùng chuyên mục